Một kí số và… mất việc

Cách đây gần 2 tuần, có một cuộc điện thoại từ một nhân viên của Viettel. Cô gái hỏi mình đã báo tổng đài về việc không kết nối Internet được phải không. Mình, đã báo, cũng không hiểu rõ lắm, Internet hỏng thì gọi báo hỏng thôi chứ.

Một kí số và... mất việc

Nhân viên tổng đài bảo là do mình chưa thanh toán cước Internet của tháng vừa rồi...

Sáng hôm ấy, Internet không kết nối được. Mình gọi báo tổng đài. Đó là sáng ngày 26. Nhân viên tổng đài bảo là do mình chưa thanh toán cước Internet của tháng vừa rồi. Quái, mình thanh toán tận ngày 22 mà. Sau khi đọc số biên lai, đến gần 2 tiếng sau thì sử dụng bình thường, mình cũng cho qua.

Rồi bẵng đến thứ ba này, cũng cô gái đó gọi điện cho mình. Lần này thì nói rõ hơn, và mình hiểu rõ hơn. Sự việc xảy ra chỉ vì cô này nhập thiếu một chữ số 1 sau tên account của mình (…np1 mà nhập là …np). Và kết quả là cô ấy đứng trước hình thức kỷ luật cao nhất: đuổi việc. Muốn giúp cô ấy lắm, nhưng chả biết làm sao. Mình chỉ là một khách hàng, không có xi nhê gì với ban lãnh đạo công ty cả…

Nỗi ám ảnh việc làm… Mong cho dù cô ấy có bị cho thôi việc, cô cũng có thể tìm một việc mới, tốt hơn trước.

Leave a Reply

