Cos' View – Entry cho cuối tuần – 01

Cos’ View – Entry cho cuối tuần là một vài dòng hồi ký của mình về những gì đã trải qua, đã thấy, đã suy nghĩ. Nhận xét trước khi viết, mình thấy cái nhìn cuộc sống của mình vẫn còn chưa sâu.

Thứ 6 – 04/11/2011 | Thứ 7 – 5/11/2011 | Chủ nhật – 06/11/2011 | Thứ 2 – 7/11/2011

Entry cho cuối tuần

Thứ 6 – 4/11/2011

Hôm nay thi. Đầu giờ, cái máy giở chứng, thiếu services thế nào mà không kết nối Internet được, lại còn không khởi động phần âm thanh được. Khởi động lại mất hết mấy phút. Bài thi thì làm từ đầu tới cuối khá là suôn sẻ. Thêm cái sự ‘dựa vào đề mà đáp’ của mình, thầy chấp nhận cách làm của mình. Nhưng ôi, tới phút chót, thầy bảo bấm link về trang chủ coi được không. Suy nghĩ… Rồi, không có cái link. Thầy cũng phàn nàn, nảy giờ chưa có ai được 100 điểm cả.

Thiếu sót rất nhỏ mà ảnh hưởng quá lớn. Mất đi con điểm tròn trĩnh, trọn vẹn. Nếu đã vậy thì kì thi lý thuyết này mình càng phải gắng hơn. Có mặt trong Bảng vàng là một vinh dự cho bản thân, niềm vui cho cả gia đình. Đó còn là tiền đề để đạt được học bổng nữa chứ. Học bổng… Cũng là niềm vui cho gia đình, cho chị. Dành dụm được ba kì học bổng, mình sẽ mua một cái laptop mới.

Về. Ghé nhà chị, chị “có gì đó cho em”. Bún chả giò. Hôm nay nhà chị ăn bún chả giò, chị dành phần cho mình.

Cảm giác ấy lại đến. Mỗi khi nhìn chị như thế. Tình yêu kia không hẳn đã phai mờ. Nó vẫn còn đó, âm ỉ, để rồi đến lúc lại trào lên. Nó khiến lý trí của mình không còn vâng lời mình. Nó khiến mình đau. Một lời rủ đi chơi, chị đáp, ‘Đi đâu?’ Sao mình lại khó chịu đến thế. Đi đâu? Đi loanh quanh thôi, chứ có đi đâu xa đâu nào… Rồi chợt nghĩ, hôm đó biết chị có đi được không? Thì cứ rủ bâng quơ thôi, đó giờ vốn vậy mà, từ khi chị chuyển nhà… Vẫn mong một cái hẹn từ chị. Thậm chí hôm nay chị lại muốn mình nuôi tóc dài.

Buồn, khó chịu. Nó tức tức thế nào ấy. Mình muốn hớt tóc. Nhiều lần rồi, khi buồn mà tóc đủ dài để hớt là mình lại hớt tóc.

Ngồi chờ tới lượt mình, quan sát. Ánh nắng chiếu vào tiệm. Khách và thợ dồn vào các ghế bên trong cho khuất nắng. Một người chờ trước mình. Rồi một người nữa đến. Một bà lão dẫn một đứa nhỏ, là cháu nội hay ngoại gì đó. Bà hỏi mình có chờ hớt tóc không. Thấy đông quá, bà hỏi ý ông đứa nhỏ rồi dắt nó đi. Bà không quên nói với mấy người thợ, “Đông quá, sáng mai quay lại.” Vậy mà không ai đáp một lời nào. Lúc bà đi ra, cũng như đi vào, một anh thợ nhìn xéo vào gương, do nghịch hướng, để nhìn họ.

Không gian trong tiệm khá yên tĩnh, chỉ có tiếng xe ngoài đường của những người đi làm về. Trời tối dần, nắng cũng trả lại không gian cho tiệm. Tiệm lên đèn.

Rồi cũng tới lượt mình. Vẫn là mái tóc đinh ngắn như mọi khi. Mình thích tóc đinh. Gọn gàng, dễ gội, đỡ tốn dầu gội, dầu xả nữa. Nhưng lý do chính vẫn là mình ra mồ hôi đầu nhiều quá. Tóc đinh dễ vệ sinh hơn. Và cuối cùng là tóc đinh thì không cần chải (haha). Vẫn là “trọn gói”, hớt tóc, cạo mặt, lột mặt nạ, lấy ráy tai. Nằm mơ màng, rơi vào giấc ngủ… Chị chủ tiệm làm có vẻ ổn hơn cái anh kia nhở. Rồi cũng xong. Trời tối thui.

Lên xe, về nhà.

Rửa sơ cái đầu, rửa mặt. Giở hộp bún chả giò, chan nước mắm vào. Ôi, ngon quá. Dù đã nguội nhưng ăn vẫn rất ngon. Hơ, hôm nay nhà mình lại ăn bánh hỏi, thịt vịt nướng. Hơi bị ngán. Mà nói chung là no.

Viết status lên Facebook, “Quyết tâm tái xuất Bảng vàng”. Rồi suy nghĩ, chuẩn bị ôn bài.

Thứ 6 – 04/11/2011 | Thứ 7 – 5/11/2011 | Chủ nhật – 06/11/2011 | Thứ 2 – 7/11/2011

6 thoughts on “Cos' View – Entry cho cuối tuần – 01

  1. Pingback: Cos’ View – Entry cho cuối tuần - 03 | Cosmos Pham's Blog

  2. Pingback: Cos’ View – Entry cho cuối tuần - 02 | Cosmos Pham's Blog

Leave a Reply

