Cos’ View – Entry cho cuối tuần – 02

Cos’ View – Entry cho cuối tuần là một vài dòng hồi ký của mình về những gì đã trải qua, đã thấy, đã suy nghĩ. Nhận xét trước khi viết, mình thấy cái nhìn cuộc sống của mình vẫn còn chưa sâu.

Thứ 6 – 04/11/2011 | Thứ 7 – 5/11/2011 | Chủ nhật – 06/11/2011 | Thứ 2 – 7/11/2011

Entry cho cuối tuần

Tao Đàn

Thứ 7 – 5/11/2011

Sáng nay dậy sớm. Một loạt dự định cho ngày mới.

Vệ sinh xong, thay đồ, gửi xe ngoài tiệm cho người ta rửa. Mình bước vài bước qua quán bún riêu lề đường gần đó làm một tô. Cũng tạm. Lâu lâu ăn bụi, xem cảm giác thế nào. Hai bé gái ngồi bàn kế bên phàn nàn sao không có huyết, nó ăn bún bò. Bà chủ bảo hết rồi. Hờ, vậy mà trong tô bún riêu của mình có mới ghê chứ. Rồi nó cũng được “tặng” cho một ít huyết. Lát sau nó lại phàn nàn thịt sao mềm mềm. Nhìn nó mà mình thấy mệt quá. Cũng chẳng hiểu bà chủ chơi trò gì đây. Bả giải thích là do nước hơi nguội hay do thịt tái nên thế gì đó. Đúng là nước lèo ngoài tiệm thường không có sôi. Mà thịt tái ăn vậy mới ngon chớ. Chín rồi thì sao gọi là tái!

Qua tiệm chờ rửa cho xong chiếc xe.

Chạy ra công viên. Ngồi hóng một chút rồi lấy sách ra lai rai. Cũng được bốn bài.

Xa xa, bên lề công viên, hai CSGT đang lập biên bản một xe tải nhỏ. Xong, “bồ câu” quay đầu xe chạy ra hướng Lê Trọng Tấn.

Thỉnh thoảng vài chiếc xe hụ ga…

Hai anh công nhân của công ty quản lý công viên này quét lá cây rụng, nhặt rác. Tối qua mưa, lá rụng đầy công viên. Nhìn thảm cỏ lẫn lá khô, mình nhớ hình ảnh chú công nhân ngoài trường mình, dùng máy bơm, phun nước, dồn lá thành một đống rồi hốt, rất tiện. Công viên có 4, 5 thùng rác, mà người ta cứ tiện đâu vứt đó, rác tứ tung.

Ngồi nghe VOV Giao Thông, kênh này riết rồi nghe thấy chán. Sáng nay cũng không có kênh nào hay cả. Một lát cũng dẹp tai nghe.

Có một ông bố, chở hai đứa con đến công viên chơi, trông rất vui vẻ, thoải mái. Một bé gái và một em trai của nó, còn nhỏ xíu. Cũng một gia đình khác chở nhau tới công viên chơi. Nhưng cái “nhà” này thì ba mẹ cứ la hét con, nó chạy chơi làm gì đó mà họ không vừa ý. Thấy mệt, ở nhà hắt cho rồi, ra đây làm chi mà như thế chứ.

Một chú kia hỏi giá tiền cái mắt kính của mình, làm ở đâu. Rồi do tâm lý hay sao mà đến Bệnh viện Mắt Thành phố làm. Ổng “bật mí” là cũng tính làm lại nghề này, dù đã bỏ cả chục năm rồi. Rồi ổng gọi điện cho một người bạn, nói về mặt bằng gì đó, hẹn gặp nhau… Ổng lại hỏi mình mấy câu nữa. Mình không thích nói chuyện với người lạ. Hơi khó chịu rồi à. Ổng đi qua bên kia lấy xe máy lại. Mình về nhà luôn.

Hôm nay siêng đột xuất. Quét phòng. Thấy cái kệ sách bừa bộn quá, mình dọn dẹp nó. Ngăn nắp rồi, lại dọn bớt vài thứ không còn dùng nữa. Rồi đổ rác. Tưới chậu dừa cạn với móng tay. Mình yêu chậu dừa cạn với móng tay lắm. Cái hoa tím hồng… Dừa cạn thì cứ ra hoa mãi. Thích thật.

Hôm nay giặt tấm drape và cái mền nữa. Rồi nhắn tin khoe với chị.

Độ sáng nay ngoài Thủ Đức đã được hủy. Chiều nay ở nhà. Blogging nè, Facebook, chat chit, đọc báo, nghe nhạc, rồi xem bài. Cứ thế tới tối.

Hai hôm nay mệt mỏi ghê, nhức đầu khiếp. Có thể do bia chăng? Hôm trước uống hai lon bia. Rồi hôm thứ 3 hay thứ 5 gì đó làm một lon. Tết vừa rồi, làm một trận trong đám giỗ bên dì Hai, 28 Tết, thêm một phát hôm mùng 2 bên Nội, sốt và nhức đầu miết. Rồi viêm dạ dày. Nghĩ lại vẫn còn sợ. Mà nhiều lúc thèm bia quá.

Chị thì luôn không thích bia và chả bao giờ thấy bia ngon hay ngọt. Còn ai khác có thể nghĩ uống bia là không hay. Riêng mình, theo như khuyến cáo thì mỗi ngày một cốc bia rất tốt cho sức khỏe. Và uống bia không có nghĩa là nhậu. Với mình, bia cũng đơn giản là một thứ nước giải khát. Uống, cảm nhận hương vị của nó, trong vị đắng vẫn phảng phất chút ngọt nơi lưỡi. Cái cảm giác lâng lâng, lờ đờ khi say men có lúc cũng làm người ta dễ chịu. Vừa uống vừa nhìn đời.

Nhớ hôm nào đi ngang đoạn Nguyễn Kim – Nguyễn Chí Thanh, ở một quán lề đường, chú kia ngồi với hai lon Heineken trên bàn, cùng một dĩa mồi. Cái vị trí thật là hợp quá. Ngẫu nhiên thấy một chỗ ngồi ngon như thế. Mình cũng thèm được như vậy.

Tối nay ngủ sớm.

Thứ 6 – 04/11/2011 | Thứ 7 – 5/11/2011 | Chủ nhật – 06/11/2011 | Thứ 2 – 7/11/2011

8 thoughts on “Cos’ View – Entry cho cuối tuần – 02

  1. Pingback: Cos' View - Entry cho cuối tuần - 01 | Cosmos Pham's Blog

  2. Pingback: Cos’ View – Entry cho cuối tuần - 03 | Cosmos Pham's Blog

Leave a Reply

