Cos’ View – Entry cho cuối tuần – 03

Cos’ View – Entry cho cuối tuần là một vài dòng hồi ký của mình về những gì đã trải qua, đã thấy, đã suy nghĩ. Nhận xét trước khi viết, mình thấy cái nhìn cuộc sống của mình vẫn còn chưa sâu.

Thứ 6 – 04/11/2011 | Thứ 7 – 5/11/2011 | Thứ 2 – 7/11/2011

Entry cho cuối tuần

Sài Gòn đêm mưa lất phất...

Chủ nhật – 06/11/2011

Hôm nay từ sáng tới chiều ở nhà. Cũng mệt, nhức đầu. Vẫn là học, blogging, đọc báo, Facebook, chat chit. Sao mà càng lúc càng mệt mỏi thế này. Nằm xuống nghỉ, cảm giác thật dễ chịu, sung sướng cái lưng.

Trưa, nghe tin một ai đó sắp đi rồi. Hơ, sao bất ngờ vậy. Chậc, mình cứ ngỡ là có thể gặp một vài lần, có cơ hội làm “quen nhiều hơn”… Rồi những dòng chat, những dòng email.

Lâu lắm rồi mình mới dùng email để liên lạc như thế này. Mọi khi chỉ đơn giản là dùng email để gửi tài liệu gì đó cho ai khác, hay để đăng ký một dịch vụ nào đó trên Internet.

Chiều. Trời mát.

Hôm nay ăn bún – thịt gà nấu lá giang. Không ngon, không thích, ăn không nhiều, thế là không no.

Định bụng sẽ ra ngoài ăn. Mà dù gì mình đã muốn ra ngoài đi dạo rồi. Giờ thêm một lý do mạnh mẽ cho việc này.

Ăn xong, tắm, lấy sẵn quần dài để thay. Với mục đích là nhất định đi ra ngoài. Rồi cũng đi.

6h30, xe lăn bánh. Đi Bình Long. Chạy vòng qua Tân Phú. Tính ghé siêu thị mua đồ ăn cho thứ 2 và các ngày kế luôn. Đường hôm nay đông nhỉ. À, chủ nhật mà. Rồi, siêu thị đông khỏi nói. Thôi, không ghé siêu thị này đâu. Đi tiếp. Chạy đường Nguyễn Sơn, ra Thoại Ngọc Hầu. Tới Âu Cơ, ùn tắt rồi. Vòng xuống một chút, có tiệc cưới ở một nhà hàng, khách đang về. Chạy xíu nữa, à, chú bảo vệ dân phố huơ huơ tay, vào Đồng Đen thôi. Đi thẳng ra Bàu Cát rồi Võ Thành Trang. Bây giờ đi Lý Thường Kiệt. Cứ chạy. Tới Ba Tháng Hai. Hơ, đèn đỏ rồi mà còn cỡ 50-100 chiếc xe cứ ùa chạy qua. Nhìn cảnh này mà mình tượng tượng, có một cái mo nang, hốt hết, bỏ vô máy nghiền, nghiền cái bọn thiếu ý thức kia đi.

Chạy xíu nữa, định ghé Co.op Mart Lý Thường Kiệt, sẵn rủ Tiểu thư mình qua chơi luôn. Mà than ôi, bãi giữ xe sắp quá tải. Người chờ bấm thẻ xe chờ tràn cả ra đường. Bà Hạt tắt một đoạn. Đi luôn. Vòng qua Nguyễn Kim, rồi lại Nguyễn Chí Thanh, ra tới Ngã Sáu, đi vòng qua Nguyễn Tri Phương, rồi An Dương Vương.

Gặp một chiếc Mercedes mui trần. Mình có cái tật, thích chạy theo một chiếc xe nào đó và để ý nó. Mình lại giở tật này. Chủ xe vừa lái vừa nghe điện thoại nên lái cũng chậm. Ghế ngồi có vẻ thấp hơn các dòng xe khác. Cũng có thể do xe gầm thấp hơn. Mình không để ý tới cái gầm. Một đoạn, nghe tiếng hụ, một chiếc mô tô. Mình cũng phóng theo hắn. Hắn chạy nhanh đấy, nhưng cứ đến đèn đỏ lại dừng, và mình đuổi kịp.

Định ghé An Đông Plaza dạo. Mà bãi xe cũng hết chỗ. Oải ghê. Bỏ, đi chỗ khác. Định ghé nhà sách Nguyễn Văn Cừ, mà cũng đông quá. Đi tiếp.

Entry cho cuối tuần

Chạy ngang trường mình, ngó vào. Hôm nay trường hơi tối thì phải. Rồi chạy thẳng Nguyễn Thị Minh Khai, rẽ vào một con đường nhỏ nhỏ, hai chiều, mà không nhớ tên. Mưa lất phất rồi. Băng ra Điện Biên Phủ, với ý định ghé nhà sách Tân Định, vừa trú mưa, vừa dạo, mua ít thứ linh tinh. Chạy qua tới Hai Bà Trưng thì mưa nặng hơn rồi. Ngước mặt lên trời, nhìn những hạt mưa rơi rơi xuống mặt mình, thẳng góc, tuyệt thật. Mắt kính ướt rồi. Sực nhớ mình không đem khăn giấy. Ghét quá, đi luôn, không hứng thứ dạo rồi.

Chạy một hồi, định rằng gặp Võ Thị Sáu thì vòng ra Công trường Dân Chủ. Hơ, chạy mãi mà không thấy, chắc mình qua nó mất rồi. Chạy tiếp. Một lúc sau thấy một cây cầu. Rồi, tới Phú Nhuận luôn rồi. Cứ đi. Phan Đình Phùng. Chạy lớ ngớ một hồi, tới Ngã tư Phú Nhuận luôn. Mưa nặng hơn rồi. Dừng xe trước Khách sạn Tân Sơn Nhất mặc áo mưa.

Sau đó hướng Cộng Hòa mà về. Có đoạn mưa nặng hơn. Hô hô, không nghe lời anh Lục, đi long ngong cho mắc mưa. Chưa kể mục đích chính là đi ăn hàng mà lại bụng không về nhà. Mệt mỏi ghê.

Rồi cũng về tới nhà. Ấm áp rồi. Thay đồ, rồi lại xem bài, blogging…

Đi dạo Sài Gòn cũng thích thật. Có những đoạn đường, góc phố, đi ngang mãi vẫn không thấy chán. Đôi khi tản bộ một đoạn, cũng có cái thú vị của nó. Mình còn biết có người đi bộ từ ĐH Bách Khoa, đi về KTX, đi công viên Văn Lang, rồi ra Sư Vạn Hạnh…

Mình yêu Sài Gòn lắm.

Nắng Sài Gòn,

Anh đi mà chợt mát

Bởi vì em,

Mặc áo lụa Hà Đông . . .

( Áo lụa Hà Đông -Nguyên Sa )

Thứ 6 – 04/11/2011 | Thứ 7 – 5/11/2011 | Thứ 2 – 7/11/2011

10 thoughts on “Cos’ View – Entry cho cuối tuần – 03

1. Tới giờ mới đọc bài này…
    Tự nhiên thấy cảm xì động quá… haiz… cũng lâu quá rồi ko gặp osin đấy nhỉ!😦

2. bác lãng mạng thiệt, siêng đi dạo SG… e ngại ra ngoài, vừa kẹt xe, vừa bụi bặm. Chui zô quán cafe nào đó ngồi chém gió cho nó đã :))