Yêu đời

Cuộc sống của mình gần đây đã đổi khác rồi. Tốt hơn trước hẳn. Mình có đam mê, được làm điều mình thích.

Không còn cảm giác chán nản, suy nghĩ xem có nên đi học hay không. Không còn những ngày bỏ buổi về sớm. Không còn cảm giác chán chường mỗi khi giở sách ra học bài, làm bài tập. Không còn thấy ghét ông thầy dạy mình nữa…

Giờ là những ngày vui vẻ, dù có lúc mệt mỏi, bận rộn nhưng vẫn có thời gian cho mình. Bận rộn vì luôn có những việc mình thích để làm, có nhiều điều để học mà không lo ảnh hưởng tới chuyện học. Bởi giờ điều mình học thêm nó lại phục vụ cho cái mình đang học và công việc sau này.

Yêu đời

Giờ mình có blog và chăm cho blog. Có các thư viện API đang chờ mình, có jQuery viết ít mà làm nhiều, rồi có cả công việc dịch thuật cho riêng mình.

Những ngày rảnh, những lúc đi học hay đi về, dường như mình có cái nhìn cuộc sống khác hơn, dù là một ít. Những lần đi dạo gần đây của mình khác hẳn. Dù giờ chỉ là một mình, một mình mình thôi, nhưng trong đó vẫn là một niềm vui. Ngồi công viên một mình, đôi lúc nhớ chị… Nhưng vẫn thích. Hồ Trúc Giang giờ đây cũng chỉ đón mình mình. Bây giờ còn có cái thú đi café nữa cơ. Thích thật. Cảm giác được phục vụ, với một không gian yên tĩnh, tương đối “riêng”, không ai làm phiền ai. Hay ngồi ở 30/4 ăn bánh tráng trộn, uống một chai Dr. Thanh (cái món quái gì mắc tiền mà tệ hơn cả sâm lạnh bông cúc).

Một buổi chiều, về đến Bà Quẹo, một ông cũng đi xe máy, phàn nàn, chạy không lo chạy, còn coi xổ số nữa. Mình cực ghét mấy chỗ như thế. Xổ số thì nhắn tin, có 1000 đồng là có kết quả. Tại sao phải vừa chạy vừa nghía thế chứ.

Chị cũng thấy mình yêu đời hơn. Mình hay đi chơi, bạn bè… Mình nghĩ và quan tâm tới nhiều người hơn.

Điềm tĩnh và giữ vững lập trường, tạo hướng đi riêng cho bản thân.

4 thoughts on “Yêu đời

Leave a Reply

