Nắm tay

nắm tay

Có cả một truyện ngắn nhan đề Nắm tay và làm tình nói về vấn đề này luôn. Cái nắm tay đơn giản, bình thường nhưng cũng sâu sắc, nhiều ý nghĩa.

Nhiều lúc thèm lắm một cái nắm tay. Lần đầu tiên, mình chìa tay ra và mong chờ người mà mình yêu đơn phương đáp lại, nhưng chỉ nhận được một nụ cười… Lòng lạnh lẽo.

Lần thứ hai, hôm ấy mình cũng chìa tay ra, và chị đã nắm lấy tay mình. Nắm thật chặt và lâu.

Nắm tay, cảm giác gần gũi và ấm áp. Nhiều lúc nhớ một bàn tay, muốn nâng lên và hôn bàn tay ấy. Bàn tay nhỏ nhắn và mềm mại.

Hạnh phúc là mỗi khi buồn, có một bàn tay nắm lấy bàn tay mình. Hạnh phúc là những lúc vui, có một bàn tay để mình nắm lấy. Hạnh phúc là khi hai bàn tay đan nhau; để thấy ta đang ở bên nhau, rất gần, để thấy ta thuộc về nhau.

Tôi cũng thích lúc đi ăn cùng bạn bè, người yêu tôi lén nắm tay tôi dưới gầm bàn, và cả hai thậm chí không nhìn vào mắt nhau, mà qua hơi ấm lòng bàn tay anh ấy làm tôi hiểu rằng anh đang ở bên tôi.
Khi đi xe máy, anh ấy buông tay trái ra nắm lấy tay trái tôi, lúc lái ô tô, anh sẽ buông tay phải ra nắm lấy tay phải tôi. Tôi thích bàn tay rộng lớn của một người con trai, ngón tay dài, lòng bàn tay chắc chắn, để tôi cảm nhận được sức mạnh của anh, và yên tâm dựa vào trong vòng tay anh.
Mỗi lần mùa đông, tay người bạn trai là lò sưởi của riêng tôi, cho dù trời lạnh thế nào, cho dù là mười độ dưới không, tôi đều có hơi ấm của anh. Mà hơi nóng của lòng tay người con trai bạn yêu thường vừa đủ ấm, cho dù người con trai khác cũng có thân nhiệt như thế, thì bạn cũng chỉ quen với hơi ấm của người yêu thôi.

Nắm tay và làm tình – Trang Hạ dịch

Nguồn: http://my.opera.com/LTKO/blog/nam-tay-va-lam-tinh-trang-ha

One thought on “Nắm tay

Leave a Reply

