Tạm biệt Sài Gòn

Vừa viết entry cho năm dương lịch sắp qua thì năm âm lịch cũng sắp hết. Vài dòng tản mạn…

Một đêm trằn trọc và khó chịu trước khi giấc ngủ đến. Nỗi ám ảnh của học bổng. Đã một cái tuột khỏi tay mình. Phải chăng đó là hậu quả của sự chủ quan. Hay tại mình còn kém cỏi? Chỉ biết tự nói với mình một câu: 400$ quả là khó lấy thật!

Từ biệt Sài Thành ồn ã, đông đúc để trở về Bến Tre bình lặng. Nhịp sống được “chậm hóa” thấy rõ. Rồi cứ man mác, thèm khát một điều gì đó hối hả, dồn dập, kèm một chút mù mịt bụi khói của Sài Gòn. Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi…

Tạm biệt Sài Gòn

10 giờ tối. Đêm chỉ còn là tiếng e e của sự tĩnh mịch, tiếng tách tách của kim giây đồng hồ và thỉnh thoảng là một chiếc xe chạy ào qua tỉnh lộ trước nhà. À, còn cả tiếng gõ phím của mình nữa chứ. Mình vừa bị ba nhắc “sao thức khuya vậy” khi chỉ mới hơn 9 giờ tối.

Mình cần đổi mới. Chứ một “mình” như vầy thì làm sao có gì gọi là “hay”, “bức phá” nhở. Muốn học bổng, muốn đi làm…

Nhớ…

2 thoughts on “Tạm biệt Sài Gòn

Leave a Reply

