Ngẫm nghĩ

Entry này viết về những điều mình ngẫm nghĩ, đôi khi là băn khoăn. Một chút suy tư, triết lý.

Ngẫm nghĩ

Tình và Yêu

Chọn chủ đề này để mở đầu vậy. Tình và Yêu thường đi chung, gọi là Tình yêu. Nhưng trong nhiều trường hợp thì nó chỉ là một trong hai hoặc lúc là cái này, lúc là cái kia. Nếu mà tách ra để nói thì tùy người nghĩ.

Tình có thể là Tình cảm, cũng có thể là Tình dục. Nói Tình dục thì hơi nặng quá. Đó có thể là những cảm giác bên ngoài như nắm tay, ôm, hôn, âu yếm, vuốt ve, mơn trớn… Nó cũng phần nào nuôi cái Yêu kia.

Bạn bè nam-nữ liệu có thể nắm tay nhau? Một cái nắm tay động viên, an ủi vẫn có thể mà. Nhưng những lúc cô đơn, đau đớn hay hụt hẫng gì đó, ta cần một lắm một cái nắm tay, cần một cái ôm… Hẳn đó không phải là Tình cũng chả phải Yêu. Có chăng là Tình cảm, Tình bạn, Tình người.

Yêu thì khỏi nói, trong tình huống này là Yêu giữa nam và nữ. Có bao lần ta lầm tưởng giữa Tình và Yêu? Cái Tình kia nó cũng lắm lúc gây ra một ảo giác như là Yêu vậy. Nó làm ta say. Nó làm ta mê. Say và Mê, chứ chẳng được Say mê nữa. Khi mà đầu óc ta thiếu sự minh mẫn thì ta rất hay lầm tưởng, lẫn lộn giữa Tình và Yêu. Hôn môi nhau có là Yêu? Hay chỉ là Tình?

Một thoáng cảm xúc tràn ngập, người ta tự nhủ mình đã Yêu. Nhưng trớ trêu thay, Yêu, bản thân nó không có một chuẩn mực, quy cách nào hết. Thế nên người ta lắm lúc bị lừa bởi chính mình. Rồi một lần kia tự nhận là Yêu, tự cho là mình đã Yêu. Nhưng lượng chưa đủ để chất thay đổi. Cũng đến một lúc nào đó người ta như tỉnh giấc, tự hỏi đó có phải là Yêu?

Người yêu mình có bao giờ, có khi nào, có thể vô tâm với mình, vô tình với mình, hờ hững với mình một cách đau đớn. Có bao giờ một người yêu mình lại từ chối nói chuyện với mình, với zero lý do.

Lắm lúc ta muốn thoát khỏi cái giới hạn, quy ước, chuẩn mực để khỏi phải bận tâm đó là Bạn hay Yêu, đó là Yêu hay Tình, đó là… Để sống một cách thoải mái, vô tư, để làm những gì mình thích, để cho cảm xúc được tự do, để cho tâm hồn không còn bị tổn thương…

Nhưng ta vẫn cố sống sao cho đáng một nam nhi, cho người đời không chê cười.

Leave a Reply

