Hành trình tìm kiếm tình yêu

Một hành trình tìm kiếm tình yêu…

Yêu là chết ở trong lòng một ít
Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu
Cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu
Người ta phụ, hoặc thờ ơ, chẳng biết.

Nhớ thời năm nhất, một thân một mình. Đã bao lúc ta cảm thấy… “Bỗng dưng từ đâu lại được một cơn gió mang sương đêm, Ùa về làm tê cóng đôi tay anh, thấy cô đơn”. Nhìn người ta đi có đôi có cặp, mình cũng muốn được như thế. Muốn… Cái này gọi là đua đòi nhở. Cũng có thể là những cảm xúc bình thường. Đói mà nhìn người ta ăn, ăn ngon ắt phải thèm.

Hành trình tìm kiếm tình yêu

Có lúc mình cảm thấy thật tự do tự tại. Muốn đi đâu thì đi. Muốn gặp ai thì gặp. Cảm giác như mình có thể đi khắp thế giới, như không gian mình ở rộng đến đường chân trời.

Nhớ lại thời ấy, mình hẹn gặp biết bao người quen qua mạng sau một thời gian ngắn. Để coi, sơ sơ cũng 10 người… Mình cũng học được một số điều từ những lần gặp đó. Những trải nghiệm đáng quý. Không phải ai mà mình gặp cũng ứng xử tốt với mình, cũng cư xử tốt, hay có những liên lạc lâu dài về sau, hay là còn lần gặp thứ hai… Nó giống như một trò chơi may rủi mà mục đích là tìm người bạn tốt và luật chơi lại nằm trong tay người mình muốn gặp.

Người ta có thể đối xử tốt hay xấu với mình. Có người thậm chí gặp mà không thèm nói chuyện với mình. Có người gặp rồi thì bặt vô âm tín. Con người ta vì điều gì mà lại cư xử như thế? Một người đeo chiếc nhẫn quý, thường họ sẽ quý chiếc nhẫn lắm. Nhưng liệu có chiếc nhẫn nào quý người đeo nó không? Con người với con người nhưng tệ quá nhỉ.

Trong số đá sỏi thì cũng có kim cương. Vẫn có những người bạn mà đến nay vẫn còn liên lạc với mình, nhưng ít, ít lắm. Và có cả người mà mình yêu. Có nhiều lúc lòng ta ấm khi mà một người bạn nhớ đến ta… Khi họ nhắn tin thăm hỏi, dù đã bao ngày không liên lạc. Có những chuyện xảy ra thật logic. Có nhiều điều liên hệ với nhau và chỉ cần một trong số chúng đứng sai chỗ thì đã không có kết quả như thế này. Lần ấy cũng thế. Nhiều ngẫu nhiên có sắp đặt… Những ngày hạnh phúc, những ngày vui. Đã có bao kỷ niệm, bao vui buồn. Tình yêu đến theo một cách thật bất ngờ, nhẹ nhàng. Rồi nó cũng ra đi từ từ một cách nhẹ nhàng.

6 thoughts on “Hành trình tìm kiếm tình yêu

  1. He.. năm mới mà đầy tâm sự thế!? Giao diện mới nhẹ nhàng nhưng cũng ăm ắp nỗi niềm như chủ blog vậy.
    Chúc B năm nay hoàn thành được con đường tìm kiếm TY của mình!

  2. He.. năm mới mà đầy tâm sự thế!? Giao diện mới nhẹ nhàng nhưng cũng ăm ắp nỗi niềm như chủ blog vậy.
    Chúc B năm nay hoàn thành được con đường tìm kiếm TY của mình!

  3. chưa đọc nhưng thấy comments thế nầy thì chắc ta sẽ bỏ 1 ít thời gian ra đọc thui ^^

Leave a Reply

