Block Facebook và những suy nghĩ đầu tiên

Lại một đêm khó ngủ và ngủ không ngon. Trằn trọc xen kẽ những cơn mơ. Muỗi đốt, lạnh, chật chội…

Hơn bốn giờ sáng. Cũng tỉnh tỉnh rồi, vì tối qua ngủ sớm hơn bình thường. Đêm qua nhâm nhi một lon bia trước khi ngủ. Cảm giác lâng lâng, say say. Cơn buồn ngủ kéo đến trước khi mình kịp làm nhiều việc hơn.

Block Facebook

Cảm thấy thời gian dùng Facebook chiếm quá nhiều, cảm thấy mình mất kiểm soát bản thân. Suy nghĩ nên làm sao, hay là block hẳn Facebook đi. Cũng là một cách tốt nhở. Mình sẽ có thêm khối thời gian để làm nhiều việc, để đọc nhiều hơn, học nhiều hơn, tìm việc làm, làm việc… Nhưng mình sẽ luyến tiếc nhiều lắm. Tiếc bao thông tin hay, những cuộc tranh luận, chém gió, nhớ một số người bạn.

Sáng nay dậy sớm, thấy có tin offline của Yahoo! Messenger, một người hỏi mình đã block Facebook hay sao mà tìm không thấy account của mình. Cũng một niềm vui nho nhỏ nhỉ. Cũng có ai đó nhớ đến mình, tìm mình trong số hơn tám trăm người bạn Facebook của mình. Lại nói đến cái Friend list. Càng lúc nó càng bành trướng, dù mình đã một số lần thanh lọc. Đôi khi cũng cứ kệ nó. Trong số hơn tám trăm người kia thì được bao nhiêu người bạn tốt nhở? Ít ỏi.

Đêm vẫn lạnh. Trời thì sắp sáng rồi. Chuyến đi Vũng Tàu khá cận kề. Chỉ hết ngày nay, sau một đêm là đến rồi. Vậy là mình cũng sắp thực hiện được chuyến đi mơ ước của mình. Một chuyến đi mà mình đã lên kế hoạch cách nay một năm rưỡi. Mình nhất định phải thực hiện nó. Bởi nếu cứ chần chừ vì những lí do lặt vặt thì chẳng bao giờ mình đến biển được, và vì mình rất yêu biển.

Đã bao lần mình để cơ hội trôi qua kẽ tay?

One thought on “Block Facebook và những suy nghĩ đầu tiên

Leave a Reply

