Một giấc mơ sợ – Nhớ em

Sáng, dù đã cố gắng thức dậy nhưng lại lịm đi cùng sự mệt mỏi của nhiều ngày nay…

Mình lang thang trong một khu vườn. Trời cũng sáng. Đôi chân trần của mình bước đi những bước cẩn thận để tránh những bãi phân gà rải rác khắp mặt đất. Trời âm u dần. Gọi điện thoại cho em, bài nhạc chờ là câu gọi “giao nước đá…” gì đó. Tiếng nói rất rõ, mình cứ tưởng nhầm số. Hỏi, “phải em không M.?” Thì ra là em. Em đã làm nghề giao nước đá.

Một giấc mơ sợ

Một giấc mơ sợ

Buồn và hoảng hốt, mình đi tìm. Trời chạng vạng tối. Con đường đất, cây cầu gỗ nhỏ, những bụi tre… Nhìn vào những ngôi nhà vách lá bên đường, trong nhà tối om. Đây đó vài ngôi nhà có người, nhưng toàn những người già, và làm những việc rất là “chân tay”. Mọi thức khá yên ắng, lạnh lẽo. Một nỗi sợ vô cùng, lan tỏa. Rồi xa xa, một quán cà phê hiện ra, có lẽ em làm trong đó…

Em đã nghỉ việc, vì nếu không thì phải chuyển công tác xa nhà, đi lại khó khăn. Mình mong sao có thể bên cạnh, nghe em than thởm, rồi ôm em động viên. Nhưng mọi thứ chỉ là mong muốn thôi.

Dậy, nhắn tin hỏi thăm em, mong một sự bình an.

* * *

Đã lâu ngày rồi không viết những dòng tản mạn không đầu không cuối thế này. Một tháng bận rộn với project. Bao mệt mỏi, căng thẳng, ức chế… Cảm thấy mọi thứ quá mong manh. Có những điều mới hôm qua còn tốt đẹp thì hôm nay đã u ám và tan nát.

Sắp hết một năm học, mình đã đi một quãng đường dài trên hướng đi mới này. Buông tay, mạo hiểm, đánh đổi, chấp nhận. Đau đớn, mệt mỏi, dằn vặt… Một năm học qua đã kèm theo nhiều biến động. Để xem nó đã tôi luyện mình như thế nào.

Có những niềm vui đơn giản, đó là khi bạn viết blog và có ai đó comment. Đó là khi có một người mong một entry mới của bạn. Đó là khi pageview và visit tăng đều đặn hàng tuần. Những tâm huyết bỏ ra, chỉ cần gặt lại chút niềm vui nhỏ đó cũng thấy hạnh phúc rồi.

Entry này tặng cho Mai Chicobebuongbinh. Bạn có tên giống người trong giấc mơ sáng nay của mình.

2 thoughts on “Một giấc mơ sợ – Nhớ em

  1. Hello,Lâu rồi mình ko ghé thăm blog của bạn .Mình rất ấn tượng và cảm động vì bạn còn nhớ tới mình,cho dù mình và bạn chỉ giao tiếp qua những comment,bạn đúng là 1 người bạn dễ thương mà mình từng gặp á hihi(nói thiệt ko đùa).Mình cảm ơn bạn nhiều về món quà bất ngờ này nhé.

    Bạn Cosmos ơi! bạn có thể viết bài về cách thay đổi màu da trong photoshop cho mình ko,mình ghép hình người này qua người khác,mà mình ko biết chỉnh màu da mặt cho trùng với màu da cơ thể,nếu bạn có thể chỉ cho mình thì hay quá😀

    Cảm ơn bạn vì tất cả nhe.😀

Leave a Reply

