Cơn mưa đêm

Mưa. Đêm Sài Gòn lại rả rích. Những giọt nước mưa mát lạnh cứ rơi rơi xuống đường, ào vào chiếc áo tay dài và làm mờ mắt kính.

Chạy vòng vòng các con phố thân quen. Chạy tới rồi chạy lui. Dường như vô định, chẳng biết mình muốn đi đâu, làm gì. Cuộc sống đôi lúc có một điểm bế tắc, buộc mình phải chui qua đó. Trời vẫn cứ lạnh và cứ mưa, nhưng lòng chẳng muốn về…

Cơn mưa đêm -  Cuộc sống - Sài Gòn

Chợt nhận ra một sự thật. Mà có lẽ không phải là nhận ra hay phát kiến gì. Tối nay mình đã được xác thực một sự thật. Cuộc sống nhiều lúc quá oan trái. Con người ta lắm lúc phải cúi mình để tìm cách tồn tại. Những cảm giác, những hình ảnh, những sự kiện cách đây hơn hai năm vẫn còn đấy. Một con người bị cuộc đời xô đẩy, phải làm những việc chắc là bản thân người ấy không muốn tí nào. Một cuộc gặp gỡ, rồi gần như là những kỉ niệm… Có điều gì đó tốt và đẹp trong người ấy.

Những con người đó lần lượt lướt qua đời ta. Nhưng họ nào biết họ để lại biết bao suy nghĩ trong ta, biết bao lưu luyến. Không biết ở một góc nào đó của Sài Gòn phồn hoa, hay ở vùng ven Bình Dương kia, những con người cũ có lúc nào nghĩ đến ta? Điều đó cũng không quan trọng lắm. Nhưng nó làm mình có cảm giác cuộc đời không quá vô tình. Nếu có thể, vẫn muốn có thêm những điều như ngày xưa ấy.

Cuộc sống mình đang đổi thay. Quá nhiều thay đổi. Có những lầm lỡ mà nó khiến mình nhận ra nhiều điều, thấy được giá trị của những gì mình đang có, đã có… Cuộc sống đang dạy mình. Có những bài học cực kì đắt giá. Đôi khi cái giá phải trả bằng tiền, khi thì là mồ hôi, nước mắt, đau khổ và mệt mỏi. Tất cả, đều phải trả giá để có.

Một đêm mưa, lạnh. Men bia lan dần. Đầu óc thì cứ nghĩ miên man, miên man. Dòng đời vẫn cứ trôi…

Leave a Reply

