Chỉnh sửa màu da – Thủ thuật Photoshop

Bài viết này hướng dẫn bạn thủ thuật Photoshop sử dụng công cụ Selective Color và Color Balance để chỉnh màu da theo ý muốn.

Menu Adjustment Layer đầy đủ nó thế này:

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Mình có 2 tấm ảnh sau: Ảnh 1 có màu da hơi nhợt nhạt, ảnh 2 màu đẹp hơn. Mình sẽ làm cho màu da ở ảnh 1 gần giống với màu da ở ảnh 2.

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Ảnh 1

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Ảnh 2

Bạn có thể download ảnh gốc để thực hiện tại đây: Ảnh 1Ảnh 2

Nguồn ảnh: Facebook.

Bạn mở panel Layers (nhấn phím F7 hoặc chọn biểu tượng Layers trên Panel bên phải).

Sau đó chọn Create new fill or adjustment layer -> Selective Color…

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Ở panel hiện ra, bạn chọn màu trắng trong khung Color, rồi chỉnh như hình sau:

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Làm tiếp với màu xám…

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Bạn có thể nhấn nút Reset to adjustment default (chỗ chữ A) để trả về các thông số mặc định một cách nhanh chóng.

Muốn chỉnh lại màu, bạn nhấp đúp vào biểu tượng như ở hình sau:

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Tiếp theo, bạn chỉnh với Color Balance.

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Mẫu như sau:

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Bạn có thể chọn thêm Highlights và Shadows trong khung Tones để chỉnh thêm các mảng màu sáng và tối (Midtones là mảng màu trung gian giữa sáng và tối).

Để hình có chiều sâu hơn, bạn chỉnh với Curves như sau, cũng chọn new adjustment layer như trên…

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Kết quả nó thế này:

Chỉnh sửa màu da - Thủ thuật Photoshop

Phần này thì tùy vào mắt mỗi người kết hợp sự tinh chỉnh mà kết quả đẹp hay xấu khác nhau.

Bạn cứ thêm các adjustment layer và chỉnh tới lui, từ từ bức ảnh như ý sẽ hiện ra ^^

Chúc bạn vui vẻ. Thân. -/-

One thought on “Chỉnh sửa màu da – Thủ thuật Photoshop

  1. Hihi thank Cosmos nhiều nhe,mà mình hỏi nè comment của mình có gì đâu mà bạn thích,vì chủ yếu là mình bắt lỗi trong bài mà bạn post lên ko hà chứ mình ít khi khen bạn lắm mà(tính mình thẳng lắm đừng giận nhe).Cho mình tò mò cái nhe,hình bạn nữ ở trên là girl friend của bạn hả

Leave a Reply

