Cosmos thích đêm

Đêm. Mình thích đêm.

Đêm luôn mang đến cho mình bao suy nghĩ. Ngồi ở cầu thang, nhìn ra xa xăm của thành phố về đêm. Chớp cứ thỉnh thoảng tô sáng một vùng trời. Gió mát lạnh.

Cuộc sống luôn phức tạp hơn mình nghĩ. Câu nói của mình cách đây năm, sáu năm, giờ mình vẫn thấy nó đúng, ít ra là với mình. Nhiều khi sự phức tạp ấy làm mình cảm thấy thoáng choáng. Khi một mong muốn là không thể xảy ra, khi một con đường là bế tắc, khi mà chỉ có thể chọn một, khi mà phải làm như vầy, không thể làm khác. Dù chỉ có một lựa chọn, nhưng chính cái một đó làm nên sự phức tạp của vấn đề. Khi mà trái tim dẫn đường cho lí trí.

Gió mát lạnh

Gió mát lạnh

Đêm vắng lặng.

Mọi người đã ngủ gần hết, để lại cho mình cả một khoảng trống để suy nghĩ (và viết). Sự yên tĩnh và làn gió mát, nó quét sạch đi một số suy nghĩ. Câu nói ấy cứ được nhắc đi nhắc lại. Và nó cũng nhắc đi nhắc lại trong đầu mình. Ừ, mình nhớ, mình luôn nhớ. Đôi khi, đánh đổi điều này, để có điều khác cũng tốt. Đưa ra quyết định chọn cái gì không khó. Thực hiện nó mới khó. Có lúc cần suy nghĩ thật nhiều, thật nhiều để đi cho đúng hướng. Có lúc cần không suy nghĩ gì cả, chỉ là để không bị phân tâm. Nhiều lúc cần biết cách làm cho cảm xúc chai đi, quên đi ngọn lửa trong lòng đang bốc lên.

Đêm, đêm đang làm mát lòng mình.

Cuộc đời là một chuỗi sự việc xảy ra ngẫu nhiên do ông trời… sắp đặt. Mình tin thế. Nếu là do cái ông nào đó sắp đặt thì cứ xuôi theo vậy. Có những việc cần quyết định, cần bẻ lái để đi đúng hướng. Có việc cần thuận theo… ý của ổng.

Chấp nhận, vì có thể đó là niềm vui cho ai đó. Chấp nhận, vì niềm vui của ai đó chính là niềm vui của mình. Chấp nhận tất cả.

Gió vẫn thổi, đêm còn mấy tiếng nữa. Cuộc đời còn mấy chục năm nữa. Mong là điều tốt đẹp ngày hôm nay còn nhiều hơn cuộc đời mình.

Leave a Reply

