Review chuột không dây Logitech M235

Hiện tại mình đang sử dụng chuột không dây Logitech M235. Bài viết ngắn này chia sẻ cảm nhận của mình để các bạn có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

Chuột không dây Logitech M235

Chuột không dây Logitech M235

Tại sao chuột không dây mau hết pin?

Mỗi loại chuột có cách thu phát sóng từ chuột sang đầu thu khác nhau. Cách thu nhận tín hiệu ở thân chuột (để biết chuột đang di chuyển) cũng vậy. Chuột Logitech đắt tiền thì công nghệ cũng cao cấp hơn, tiết kiệm năng lượng hơn các loại chuột rẻ tiền khác. Ngoài ra, cách quản lý nguồn thông qua thời gian chờ trước khi tạm ngắt tín hiệu của chuột cũng ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Chuột không dây nào tốt?

Với mình, chuột tốt, thương hiệu nổi tiếng và hợp túi tiền thì có Logitech. Vì vậy mình chọn mua loại chuột này.

Review chuột không dây Logitech M235

Về thiết kế, hai bên hông chuột, chỗ ngón tay cái và ngón danh, ngón út có ốp miếng cao su mỏng. Điểm này giúp mình cầm chuột rất thoải mái, tăng ma sát nên việc rê chuột khá nhẹ, cần ít sức để giữ chuột hơn. Hình dáng chỗ miếng ốp cao su cũng lõm nhẹ vào, giúp tay ôm chuột tốt hơn. Bàn tay mình thuộc cỡ vừa, ôm chuột vừa vặn trong lòng bàn tay.

Nút lăn chuột khá êm ái, nhẹ nhàng. Vì chuột dùng loại ánh sáng không nhìn thấy thay vì LED màu đỏ hay xanh nên không gây phiền cho người khác nếu bạn có cầm chuột quơ quơ (lúc tắt mở chuột…) Nút nguồn khá là tiện lợi vì ngoài chữ ON, OFF, bên dưới nút còn có vạch màu. Nếu bật sang OFF, bạn sẽ thấy màu đỏ, và bật ON sẽ thấy màu xanh. Đầu thu khi cắm vào thân chuột, do kích thước vừa vặn, nên nó có độ bám nhẹ. Tức là khi cắm đầu thu vào thân chuột rồi, nó không bị rớt ra. Nắp đậy pin cũng khá chắc chắn.

Về hoạt động, mình có thói quen đặt chuột trên miếng lót chuột. Mình dùng loại có lớp vải mỏng màu đen ở trên. Vừa bảo vệ cho 4 miếng kê ở dưới chuột không bị ma sát quá nhiều với mặt bàn, vừa sạch sẽ hơn. Nếu dùng miếng lót chuột thì tín hiệu tốt 100%. Với các bề mặt trơn bóng khác, mình đã thử gạch men, kính. Với gạch men thì độ chính xác (di chuột và quan sát con trỏ trên màn hình) cũng là 100%. Hai loại chuột mình dùng trước đây đều không đạt được kết quả này. Theo lời đồn thì chuột Logitech có thể đi trên kính. Mình đã test với mặt kính dầy khoảng 1cm, mặt dưới có lớp bọt. Kết quả là chuột đi chính xác được khoảng 85%. Có lúc nó nhận tín hiệu tốt, một phần còn lại nó chập chờn. Tuy nhiên so với chuột không dây trước mình từng dùng thì kết quả này rất cao rồi. Hầu như chuột khác không thể nhận tín hiệu khi di chuột trên kính.

Chuột không dây Logitech M235

Chuột không dây Logitech M235

Về pin, mình dùng được nửa tháng, pin vẫn ổn, chưa thay. Tần suất sử dụng của mình khá cao. Thỉnh thoảng mình ngủ quên hoặc bận việc khác, không dùng chuột nhưng không tắt nguồn. Một ngày mình dùng chuột từ 8-14 giờ. Một điểm hay của chuột này là nó tự tắt tín hiệu. Khi không dùng chuột khoảng 5 phút, nếu rê nhẹ chuột, con trỏ trên màn hình sẽ đứng yên, rê thêm tí nữa thì tín hiệu trở về bình thường. So với chuột trước của mình, mình phải click nó mới hoạt động trở lại và thời gian để nó tắt tín hiệu cũng lâu hơn (10 phút). Thời lượng pin thì một thời gian nữa (lúc nào thay pin) mình sẽ update lại.

Nhận xét chung. Logitech M235 là con chuột không dây đáng bỏ tiền ra để sử dụng. Nó giúp công việc của mình thoải mái hơn, không bị vướng víu bởi dây nhợ. Cổng USB cũng được tăng tuổi thọ nhờ ít phải rút dây USB ra rồi cắm vào mỗi khi di chuyển laptop. Pin dùng lâu hơn và tín hiệu cũng tốt hơn. Và đặc biệt là sử dụng chuột thương hiệu Logitech cũng thấy thích hơn ^^

Xem Bài giới thiệu chuột

6 thoughts on “Review chuột không dây Logitech M235

Leave a Reply

